Blog & more

Cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt

09:22:1729/08/2022

Trưng bày sản phẩm giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng, nâng cao thương hiệu và cung cấp trải nghiệm mua sắm thú vị và kích thích cho khách hàng. Trong bài viết Smart Future này sẽ giới thiệu nhiều cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt để bạn có thể triển khai chúng trong doanh nghiệp của mình.

 

Tạo trải nghiệm hình ảnh gắn kết bằng cách sử dụng màu sắc

Một bảng màu đồng nhất sẽ giúp tạo ra một trải nghiệm hình ảnh gắn kết trong cửa hàng và giúp dễ dàng thu hút sự chú ý đến sản phẩm. Chọn một bảng màu là bước đầu tiên. Bạn sẽ cần giới hạn số lượng màu sắc để tạo ra trải nghiệm thị giác hài hòa cho khách hàng. Thông thường, bạn nên chọn ba đến bốn màu cùng một lúc, với sự thay đổi trong mỗi màu.

Bảng màu bạn chọn phải phù hợp với thương hiệu cũng như mục tiêu bán hàng của bạn. Ví dụ: giả sử bạn là một cửa hàng cung cấp vật nuôi và bạn muốn thương hiệu của mình thân thiện với gia đình và gợi lên hình ảnh về động vật và thiên nhiên. Bạn có thể muốn gắn bó với tông màu đất và xanh lá cây, vì những màu này gợi ra mối liên hệ với thiên nhiên và sự thoải mái.

 

Thu hút sự chú ý đến hàng hóa & thiết lập môi trường xung quanh bằng ánh sáng

Sơ đồ ánh sáng là một yếu tố quan trọng để trưng bày sản phẩm đẹp mắt. Lựa chọn ánh sáng sẽ tạo ra bầu không khí và giúp xác định tâm trạng mà cửa hàng và thương hiệu sẽ truyền cảm hứng. Không chỉ vậy, thiết kế ánh sáng tốt cũng sẽ thu hút sự chú ý đến sản phẩm mà bạn muốn khách hàng của bạn nhìn thấy và thậm chí có thể tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

 

Sử dụng bảng chỉ dẫn để chỉ dẫn & thông báo cho khách hàng

Bảng chỉ dẫn hiệu quả có thể làm nổi bật các sản phẩm hoặc tính năng, hướng dẫn khách hàng đến các mặt hàng cụ thể và chia sẻ thông tin với người mua hàng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định những gì khách hàng nhìn thấy và tương tác cũng như cách họ hiểu về cửa hàng và sản phẩm.

Việc lựa chọn bảng chỉ dẫn phù hợp cho doanh nghiệp sẽ quyết định đến mục tiêu của bảng chỉ dẫn. 

 

Làm nổi bật các sản phẩm với điểm trưng bày quảng cáo

Điểm trưng bày quảng cáo là điểm kỹ thuật số hoặc vật lý tạm thời nằm xung quanh các sản phẩm bạn muốn thu hút sự chú ý hoặc quảng cáo. Chúng có thể quảng cáo các tính năng của sản phẩm, giới thiệu các ưu đãi hoặc thu hút sự chú ý đến một mặt hàng thú vị. 

Khi chọn điểm trưng bày quảng cáo, trước tiên bạn cần xác định những sản phẩm bạn muốn nhắm mục tiêu. Đây có thể là những mặt hàng bán chạy nhất hoặc thậm chí là những mặt hàng bán chậm mà bạn muốn đẩy mạnh. Điều này là tùy thuộc vào bạn và những sản phẩm nào bạn nghĩ sẽ thu được nhiều lợi ích nhất từ điểm trưng bày quảng cáo.

 

Tránh không gian trống để tăng khả năng trưng bày sản phẩm

Một trong những chìa khóa để bán hàng trực quan hiệu quả là sử dụng không gian. Bạn càng tối đa hóa mức độ trưng bày với sản phẩm của mình, thì càng có nhiều khả năng khách hàng tìm thấy thứ họ muốn và cuối cùng là mua hàng.

 

Tránh không gian không sử dụng cũng sẽ giúp giữ cho khách hàng quan tâm trực quan. Đổi lại, điều này sẽ thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn với cửa hàng và tương tác với các sản phẩm, cuối cùng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

 

Tổ chức không gian để mua sắm dễ dàng

Giữ cho cửa hàng có tổ chức là một khía cạnh thiết yếu của hoạt động trưng bày sản phẩm. Có một cửa hàng có tổ chức sẽ cho phép khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng họ đang tìm kiếm và sẽ hạn chế sự thất vọng khi mua sắm. Ngoài ra, việc giữ cho mặt tiền cửa hàng ngăn nắp và có tổ chức sẽ góp phần mang lại trải nghiệm mua sắm tích cực và tình cảm của khách hàng, đồng thời giúp vận hành cửa hàng dễ dàng hơn.

Tổ chức mặt tiền cửa hàng bắt đầu bằng việc tạo hệ thống phân loại và trưng bày sản phẩm. Điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại và khối lượng sản phẩmcũng như không gian bạn có để trưng bày chúng. Ví dụ: trong một cửa hàng tạp hóa có nhiều không gian và hàng hóa có thể sử dụng hệ thống tổ chức phân loại, cửa hàng quần áo có ít mặt hàng hơn và ít không gian hơn có thể sử dụng danh mục màu.

Nếu bạn đang cần tìm tủ kệ trưng bày sản phẩm cho cửa hàng của mình, đừng quên liên hệ với Smart Future để được tư vấn nhé!