Blog & more

Tại sao figure lại đắt

09:39:4824/08/2022

Anime có rất nhiều những người hâm mộ tận tâm, những người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho một số chương trình yêu thích của họ.

Nếu bạn chưa quen với thế giới sưu tập anime, bạn có thể thấy rằng mặc dù figure là một trong những thứ thú vị nhất để sở hữu, chúng cũng là một số trong số những món hàng đắt tiền nhất để sưu tập. Hãy cùng với Smart Future tìm hiểu trong bài viết này tại sao figure lại đắt.

 

Vận chuyển

Một số nhân vật anime hay nhất đến từ quê hương của anime, Nhật Bản.

Đưa hàng hóa vào và ra khỏi Nhật Bản luôn là một cuộc đấu tranh đối với tất cả mọi người có liên quan.

Mặc dù là một quốc đảo có nhiều lợi ích và đã giữ cho Nhật Bản được an toàn trong suốt lịch sử, nhưng điều đó cũng có thể khiến nó trở thành một cuộc đấu tranh.

Để một sản phẩm của Nhật Bản đến được nước khác cần phải có ít nhất một chiếc máy bay, một chiếc thuyền hoặc cả hai.

Thậm chí chúng ta còn chưa xem xét đến quy trình pháp lý mà sản phẩm và người gửi hàng phải trải qua để vận chuyển thương mại đến và ra khỏi Nhật Bản.

Nhiều yêu cầu phải được đáp ứng để vận chuyển các sản phẩm từ Nhật Bản đến các nước còn lại trên thế giới.

Người bán phải có giấy phép và chứng nhận phù hợp cho sản phẩm mà họ đang vận chuyển.

Nhật Bản cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt về nhãn mác.

Tất cả những điều này phải được sắp xếp theo thứ tự thích hợp trước khi mặt hàng được phép vận chuyển.

Vận chuyển trên toàn thế giới là cực kỳ tốn kém.

 

Chạy sản xuất nhỏ

Hoạt động sản xuất nhỏ có thể đảm bảo các công ty không lãng phí tiền bạc hoặc tài nguyên.

Không phải tất cả các công ty anime đều có ngân sách lớn cho hàng hóa, vì vậy họ không sản xuất nhiều.

Các công ty sản xuất đồ chơi và hàng hóa tạo ra các nhân vật anime thường xem xét tính độc đáo của sản phẩm khi tính giá.

Công ty kinh doanh hàng hóa càng sản xuất nhiều đơn vị figure anime thì chi phí cho họ càng rẻ vì họ có thể mua số lượng lớn các vật liệu dành riêng cho một figure cụ thể.

Khi thực hiện các lô nhỏ, công ty kinh doanh hàng hóa phải mua đi mua lại các lô nguyên liệu nhỏ.

Điều đó có nghĩa là công ty kinh doanh hàng hóa thậm chí còn chi nhiều hơn cho nguyên vật liệu.

Công ty sản xuất anime thực hiện các lô nhỏ, vì vậy họ biết rằng họ sẽ không lãng phí tiền vào những sản phẩm không bán được.

Họ biết nếu họ sản xuất các mặt hàng hạn chế, các nhà sưu tập sẽ đổ xô đến các mặt hàng và bán hết hàng.

Các công ty anime có thể tối đa hóa nhu cầu về figure anime bằng cách giảm nguồn cung của họ.

Các hoạt động sản xuất nhỏ của một đối tượng cũng thân thiện với môi trường hơn.

Bằng cách hạn chế nguồn cung cấp figure anime, các công ty sản xuất và kinh doanh anime đang tiết kiệm rất nhiều nguyên liệu, năng lượng và tiền bạc.

 

Nhật Bản là quốc gia thân thiện với môi trường thứ 20 trên thế giới và đang có những bước tiến dài trong việc tạo ra một thế giới kinh doanh được tôn trọng hơn trên hành tinh.

 

Mục tiêu nhân khẩu học nhỏ

Mặc dù anime đã trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới, nhưng số lượng người xem anime không lớn bằng một số nhân khẩu học, chẳng hạn như người hâm mộ thể thao.

Mặc dù phần lớn người Nhật thích anime, nhưng nhu cầu về anime ở thế giới phương Tây vẫn không cao.

Bạn phải thu hút mọi người xem một chương trình trước khi họ cân nhắc việc trả nhiều tiền cho những món hàng như một figure trong anime.

Có một số điều khác cần xem xét cũng làm giảm nhân khẩu học thu thập figure anime.

Khi một anime có một công ty sản xuất nhỏ hoặc mới, họ thường thiếu ngân sách để tạo ra hàng hóa.

Các công ty như Toei Animations hay Studio Ghibli đều có tên tuổi.

Họ đã kiếm được nhiều doanh thu từ các chương trình như Dragon Ball Z và One Piece cũng như các bộ phim như My Neighbor Totoro hay KiKi’s Delivery Service.

Các công ty sản xuất nhỏ hơn không có được nhiều vốn hoặc cơ sở người hâm mộ được xây dựng để tập trung tài nguyên của họ vào hàng hóa.

Ngoài ra, chương trình càng ngách thì tổng thể chương trình càng có ít người hâm mộ hơn.

Không phải người hâm mộ anime nào cũng đi mua hàng.

Khi người hâm mộ anime phương Tây xem anime, một phần lớn trong số họ xem các chương trình miễn phí một cách bất hợp pháp hoặc mượn thông tin đăng nhập của bạn bè để đăng ký anime.

Không phải người hâm mộ nào cũng có thể trả tiền cho các dịch vụ như Crunchyroll hoặc Funimation.

Nếu một người hâm mộ thậm chí không thể trả tiền để xem chương trình yêu thích của họ, làm cách nào để họ chịu chi từ 50 đô la đến 100 đô la cho một figure nhỏ?

Câu trả lời đơn giản sẽ là không.

 

Chất lượng hơn, nhiều tiền hơn

Cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào khác, chất lượng càng cao thì giá càng cao.

Việc các công ty tính phí bạn nhiều hơn cho một mặt hàng có tuổi thọ lâu dài sẽ hợp lý hơn một mặt hàng chỉ tồn tại trong vài năm.

Khi một figure anime có mức độ chú ý cao đến từng chi tiết, bạn sẽ chú ý đến từng chi tiết.

Thông thường, có những lựa chọn hoặc công ty rẻ hơn để mua hàng, nhưng khi giá giảm, bạn sẽ nhận thấy chất lượng giảm mạnh.

Figure anime càng cứng cáp thì nguyên liệu làm ra nó càng đắt.

Các figure anime chất lượng cao thường sử dụng polyvinyl clorua, hoặc PVC. Polyvinyl clorua là một vật liệu nhiệt dẻo, bền.

Các công ty chọn sử dụng PVC vì nó dễ tan chảy lần đầu tiên, nhưng sau đó cứng lại và tăng cường sau khi được định hình.

Để cắt giảm chi phí, nhiều công ty kinh doanh hàng hóa đã bỏ sử dụng polyvinyl clorua để chuyển sang sử dụng Polymethyl methacrylate, PMMA.

Polymethyl methacrylate được biết đến giống như polyvinyl clorua, nhưng tệ hơn.

PMMA giòn và dễ vỡ.

Nhiều nhà sưu tập figure anime có thể phát hiện ra sự khác biệt giữa figure được làm bằng PVC so với PMMA chỉ bằng cách nhìn vào nó.

 

Cấp phép

Các công ty kinh doanh hàng hóa sản xuất figure anime và các sản phẩm khác, giống như bất kỳ công ty nào, không muốn bị kiện về bản quyền.

Công ty hàng hóa không chỉ nợ người giữ bản quyền của anime số tiền lớn vì thiệt hại tài chính, mà công ty hàng hóa sẽ phải ngừng sản xuất ngay lập tức và hủy bất kỳ đơn đặt hàng nào chưa được giao.

Đây sẽ là một tổn thất tài chính lớn cho công ty.

Thay vào đó, người bán hàng hóa phải được chủ bản quyền của anime cho phép để bán sản phẩm của họ.

Có hai loại hợp đồng cấp phép mà người bán có thể mặc cả: độc quyền và không độc quyền.

Nếu người bán đã đạt được hợp đồng cấp phép độc quyền, điều đó có nghĩa là họ là người duy nhất có quyền bán hàng hóa cho anime.

Hợp đồng cấp phép không độc quyền có nghĩa là có nhiều hơn một người bán được phép tạo và bán hàng hóa.

Một số công ty sản xuất anime có thể mất nhiều thời gian để tìm được người tạo và người bán hàng hóa mà họ có thể tin tưởng với nhân vật của mình.

 

Nghiên cứu & Phát triển

Công cụ mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí của bất kỳ công ty nào khi tạo sản phẩm là nhóm nghiên cứu và phát triển của công ty đó.

Việc nghiên cứu và phát triển phụ trách việc tìm hiểu cơ sở người hâm mộ anime muốn gì từ hàng hóa của họ.

Họ tùy thuộc vào việc lấy thông tin từ các dự án tương tự mà công ty hoặc các công ty khác có thể đã tìm thấy từ việc bán các figure anime của chính họ.

Nhóm nghiên cứu và phát triển là người chịu trách nhiệm quyết định giá một figure anime sẽ được bán với bao nhiêu và áp dụng kiến ​​thức đó khi quyết định số tiền chi tiêu để tạo ra figure của riêng họ và số tiền phải trả để họ trang trải tất cả chi phí tạo ra một figure anime.

Họ cũng chịu trách nhiệm một phần trong việc thiết kế figure anime.

Quá trình nghiên cứu và phát triển đã được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều nhờ Internet.

Các thành viên trong nhóm nghiên cứu và phát triển có thể tìm kiếm trên internet để tìm các đề xuất của người hâm mộ, xem nội dung nào phổ biến nhất trong chương trình và thậm chí đưa ra các cuộc thăm dò để người hâm mộ thực hiện nhằm giúp đưa ra quyết định của họ.

Phần còn lại của các quyết định thiết kế thuộc về các nghệ sĩ và nhà thiết kế làm việc trong dự án.

 

Quy trình thiết kế và ý tưởng

Trước khi một figure anime được tạo ra, ai đó phải thiết kế nó.

Người thiết kế phải quyết định cách tạo ra từng chi tiết của figure anime.

Những nhà thiết kế này phải suy nghĩ về kích thước của figure, nó có thể được tạo dáng hay không, nó cần một giá đỡ hay đứng độc lập, phiên bản của nhân vật mà họ sẽ tạo ra, và có phụ kiện đi kèm hay không.

Tất cả những quyết định này cần có thời gian để suy nghĩ thấu đáo.

Nếu một figure đứng tự do, thì người thiết kế figure đó phải xem xét vị trí và cách họ sẽ cân bằng trọng lượng một cách hợp lý.

Phụ kiện đi kèm cũng cần được xem xét kỹ lưỡng.

Chúng cần phải phù hợp với figure một cách tự nhiên mà không làm gián đoạn thiết kế của nhân vật.

Các nhà thiết kế figure anime trung bình đang kiếm được từ 31.000 đô la mỗi năm đến 69.000 đô la mỗi năm.

Mức lương trung bình hàng giờ của họ là 23 đô la một giờ.

Các công ty sản xuất anime và công ty kinh doanh hàng hóa xem xét mức lương của nhà thiết kế trong số tiền họ tính cho sản phẩm của mình.

Nếu bạn có các figure cần trưng bày và bảo quản đừng quên tham khảo tủ trưng bày figure tại Smart Future nhé!